• Chủ động tiếp nhận thông tin thị phần, địa bàn, đối thủ và tình hình kinh doanh từ Phòng Nghiên cứu Thị trường, Phòng Phân tích dữ liệu để xây dựng mục tiêu, định hướng và trọng tâm giám sát kinh doanh toàn Khối NHBL, phù hợp với chiến lược phát triển của SHB theo từng giai đoạn.
• Giám sát công tác thực hiện các định hướng kinh doanh mảng Bán lẻ liên quan đến thực thi kế hoạch, chiến thuật và sáng kiến bán lẻ; nhận diện rủi ro do biến động thị trường hoặc chính sách vĩ mô, đề xuất giải pháp ứng phó phù hợp.
• Thiết kế, ban hành và giám sát quy trình phối hợp giữa Hội sở và các Đơn vị Kinh doanh (ĐVKD), và các Khối nhằm đảm bảo thông tin chính sách, sản phẩm và chương trình bán hàng được truyền tải nhất quán tới lực lượng bán hàng. Tổng hợp phản hồi từ ĐVKD và các bộ phận liên quan để tham mưu điều chỉnh, tối ưu hoá hiệu quả vận hành và tuân thủ.
• Là đầu mối tổng hợp ý kiến phản hồi về sản phẩm, chính sách và cơ chế vận hành; báo cáo đề xuất lên Ban Lãnh đạo Khối để cải tiến quy trình, công cụ, chương trình bán hàng.
1. Trình độ đào tạo: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Kinh tế hoặc các ngành liên quan.
2. Yêu cầu kinh nghiệm:
- Tối thiểu 8–10 năm kinh nghiệm trong giám sát kinh doanh, điều phối kinh doanh hoặc tại ngân hàng; ít nhất 5 năm ở vị trí quản lý.
- Am hiểu sâu sắc quy trình kinh doanh bán lẻ, sản phẩm dịch vụ ngân hàng và hệ thống phân phối.
- Có kinh nghiệm xây dựng và vận hành quy trình phối hợp nhiều bên, tổng hợp phản hồi và xây dựng/ giám sát chiến thuật kinh doanh.
3. Kỹ năng chuyên môn:
- Giám sát thực thi, thiết kế quy trình làm việc chương trình bán hàng đồng bộ.
- Nắm vững chính sách NHNN, quy định nội bộ, quy trình sản phẩm để phát hiện và xử lý bất thường.
4. Kỹ năng mềm:
- Tư duy chiến lược, nhạy bén trong đánh giá cơ hội kinh doanh và giải quyết vấn đề.
- Giao tiếp, đàm phán hiệu quả với đa dạng đối tượng.
- Linh hoạt, chủ động và có trách nhiệm cao.