1. Thực hiện quản lý và chịu trách nhiệm các công việc liên quan đến Ban CS&GSTD theo Chức năng nhiệm vụ được HĐQT quy định
2. Chịu trách nhiệm xây dựng hệ thống chính sách quản lý các hoạt động cấp tín dụng cho các đối tượng khách hàng của SHB theo chiến lược, định hường kinh doanh của HĐQT phù hợp với quy định của pháp luật và theo khẩu vị rủi ro của HĐQT.
3. Thực hiện công tác báo cáo tuần, báo cáo tháng, và báo cáo đột xuất liên quan hoạt động của Ban... theo yêu cầu của cấp quản lý (Giám đốc Khối, Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT);
4. Đầu mối/chủ trì công tác, dự án liên quan đến Chính sách tín dụng;
5. Lập kế hoạch/ triển khai thực hiện/ giám sát việc thực hiện kế hoạch để hoàn thành mục tiêu ngắn, trung và dài hạn đối với công việc của Ban
6. Quản lý, phân công công việc, giám sát, đánh giá, đề xuất khen thưởng, kỷ luật đối với CBNV trong Ban
7. Thực hiện các công việc khác theo phân công, chỉ đạo của Giám đốc Khối/Tổng Giám đốc/Hội đồng Quản trị
1.Lập kế hoạch: lập kế hoạch trong ngắn hạn và dài hạn triển khai và phát triển theo chức năng nhiệm vụ của Ban. Trong đó bao gồm thiết lập các mục tiêu để thiết kế, xây dựng hệ thống chính sách quản lý hoạt động cấp tín dụng phù hợp với từng đối tượng khách hàng, theo dịnh hướng, chiến lược của HĐQT, tuân thủ luật pháp đồng thời phù hợp với khẩu vị rủi ro của HĐQT.
2. Công việc hàng ngày
- Hoạch định, tổ chức và điều hành công việc phát sinh, và tổ chức công việc cá nhân.
- Đưa ra định hướng thực hiện các công việc trong phạm vi chuyên môn đối với cấp dưới.
- Kiểm soát cuối cùng kết quả công việc của Ban. Chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo SHB về kết quả công việc trong phạm vi Phòng/Ban.
- Thực hiện tham mưu, đề xuất với Ban Lãnh đạo SHB về những vấn đề liên quan hoạch định và phát triển CSTD, những vấn đề liên quan đến quản trị rủi ro tín dụng.
- Đại diện Ban tham gia các cuộc họp với Lãnh đạo SHB và nêu ý kiến quan điểm của Ban đối với các vấn đề thuộc phạm vi chức năng nhiệm vụ của Ban.
3. Quản lý nhân sự
- Quản lý, đánh giá và đào tạo nhân sự thuộc Ban.
- Thực hiện lên kế hoạch định biên nhân sự và tuyển dụng.
- Chịu trách nhiệm cho hiệu quả làm việc của các thành viên trong Ban, hướng dẫn và khích lệ các thành viên trong Ban hoàn thành công việc cũng như các nhiệm vụ chuyên môn và tạo ra môi trường hiệu suất làm việc cao.
4. Truyền thông
- Có khả năng truyền đạt và tiếp nhận thông tin rõ ràng, chính xác, đầy đủ và hiệu quả.
- Có kỹ năng ứng xử, giao tiếp linh hoạt và kiến thức cũng như kinh nghiệm xã hội trong giao tiếp, xử lý mâu thuẫn và thương lượng.
- Có khả năng diễn đạt, thuyết phục và trình bày trong cả nói và viết. Trong một số trường hợp thể hiện được khả năng truyền thông công cộng như diễn thuyết, trả lời phỏng vấn, viết báo...
5. Kiến thức chuyên môn/nghề nghiệp
- Có kiến thức/kỹ năng chuyên môn liên quan đế tài chính, ngân hàng, đặc biệt là nghiệp vụ tín dụng.
- Có kiến thức tổng quát về SHB, ngành ngân hàng, các hoạt động liên quan, kiến thức về môi trường kinh doanh, pháp lý, chính trị, kinh tế - xã hội và các xu hướng phát triển trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.
- Có khả năng phát triển và sáng tạo các phương pháp giải quyết vấn đề mới nhằm giải quyết và xử lý các vấn đề chính sách phát sinh.