1. Công tác Quản lý:
- Xây dựng mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ và kế hoạch triển khai công việc, kế hoạch chi phí, định biên chi tiết hàng năm của Ban trên cơ sở mục tiêu chung của Ngân hàng;
- Thực hiện tốt vai trò điều hành, dẫn dắt các hoạt động của Ban đúng định hướng QTRR và đạt các chỉ tiêu cụ thể của từng phòng trực thuộc;
- Quản lý hành chính tác phong làm việc, tuân thủ quy định SHB; đánh giá đề xuất khen thưởng/ kỷ luật của các CBNV trong Ban;
- Tuyển dụng, Đào tạo, định hướng phát triển nghề nghiệp các CBNV trong Ban;
- Cập nhật, phổ biến, định hướng kế hoạch triển khai thực hiện các công việc thuộc trách nhiệm quản lý xuống các Phòng trực thuộc Ban;
- Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và đoàn kết tại Đơn vị.
2. Chuyên môn nghiệp vụ:
i) Xây dựng, tổ chức và quản lý công tác triển khai các mảng nghiệp vụ quản trị rủi ro của QLRRTD & Hệ thống core TD, QLRR HĐ, PCRT& TTKB, cụ thể gồm:
- Xây dựng, thiết lập cơ chế nhận diện, đánh giá, phân loại rủi ro và xây dựng hệ thống, tổ chức triển khai áp dụng, quản lý mô hình đo lường/ quản trị rủi ro.
- Tổ chức xây dựng hệ thống các văn bản, quy trình, quy định quản lý rủi ro.
- Tổ chức xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu nội bộ, các báo cáo quản trị danh mục rủi ro.
- Quản lý vận hành và tổ chức triển khai nâng cấp hệ thống core quản lý rủi ro tín dụng đáp ứng yêu cầu QLRRTD của Ngân hàng.
- Tham gia ý kiến đánh giá, kiểm soát dưới giác độ quản trị rủi ro với các văn bản của ngân hàng.
ii) Giám sát, phân tích, đánh giá việc thực thi các chính sách QTRR nội bộ đảm bảo tuân thủ đúng quy định và hướng tới chuẩn mực quốc tế về QTRR. Quản lý, tổ chức triển khai các Dự án hỗ trợ/nâng cao QTRR của các mảng nghiệp vụ thuộc nhiệm vụ của Ban.
iii) Tăng cường nhận thức về quản lý rủi ro và đảm bảo tính minh bạch cho các loại rủi ro thuộc mảng nghiệp vụ quản lý tại ngân hàng.
iv) Định hướng, tư vấn và quản lý chất lượng công tác xây dựng, triển khai công tác quản trị rủi ro của các bộ phận nghiệp vụ trong Ban.
1. Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Kinh tế/Tài chính Ngân hàng/Ngoại thương.
2. Yêu cầu kỹ năng:
- Khả năng hoạch định mục tiêu, lập kế hoạch và tổ chức phân công công việc, quản lý quá trình triển khai công việc tốt.
- Khả năng lãnh đạo, dẫn dắt đơn vị, ra quyết định, và phát triển con người tốt.
- Khả năng thuyết trình tốt; trình bày, diễn đạt vẫn đề rõ ràng, mạch lạc và khả năng lập luận và phản biện tốt.
- Khả năng giao tiếp và truyền thông tốt.
- Có khả năng đàm phán, thuyết phục các đơn vị có liên quan để phối hợp giải quyết tốt các nhiệm vụ.
- Có khả năng kết nối các thành viên và có khả năng gây ảnh hưởng tích cực đến các cán bộ trong Đơn vị.
3. Trình độ ngoại ngữ: Chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên.
4. Yêu cầu kinh nghiệm:
- Ít nhất 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Tài chính/Ngân hàng và ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị rủi ro.
- Am hiểu về quản trị rủi ro các mảng rủi ro tín dụng, rủi ro hoạt động, phòng chống rửa tiền.
- Am hiểu về các phương pháp luận xây dựng mô hình đo lường rủi ro.
- Am hiểu về Basel 2.
5. Yêu cầu khác:
- Sẵn sàng đón nhận các thay đổi và làm việc hiệu quả trong môi trường thay đổi.
- Chịu được áp lực công việc với cường độ cao.
- Có khả năng thường xuyên đi công tác.
- Sẵn sàng làm ngoài giờ, thêm giờ.
- Có khả năng quản lý tiến độ công việc trong các điều kiện áp lực cao.
- Có khả năng tư duy hệ thống, logic, định hướng giải pháp xử lý vấn đề.
- Có kỹ năng xử lý nhanh, gọn, linh hoạt, chính xác các vấn đề phát sinh.
- Sẵn sàng chia sẽ kinh nghiệm, kiến thức giúp nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc của đơn vị.
Hướng dẫn ứng tuyển
Bước 1: Điền vào Mẫu thông tin ứng viên SHB, tải mẫu tại đây,
Bước 2: Chọn nút "Nộp Đơn" bên trên để ứng tuyển.
Bước 3: Sau khi hoàn tất bước nộp đơn, check email của Bạn được gửi từ Tuyển dụng SHB – Thư xác nhận ứng tuyển thành công để nắm thông tin và hướng dẫn tuyển dụng tại SHB.
Chúc Bạn Sức khỏe và Thành công.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |