- Xây dựng kế hoạch chiến lược chuyển đổi và tổ chức thực hiện chuyển đổi mảng Ngân hàng Bán lẻ:
- Xây dựng kế hoạch chiến lược chuyển đổi và tổ chức thực hiện các sáng kiến chuyển đổi cho mảng ngân hàng bán lẻ phù hợp với mục tiêu, lộ trình chuyển đổi chung của toàn hàng.
- Xác định các sáng kiến chuyển đổi trọng yếu, sắp xếp thứ tự ưu tiên dựa trên các tác động đến mục tiêu và chiến lược phát triển kinh doanh.
- Xây dựng các kế hoạch hành động để triển khai các sáng kiến chuyển đổi và tổ chức triển khai các sáng kiến.
- Thúc đẩy văn hóa đổi mới và cải tiến liên tục trong mảng Ngân hàng bán lẻ bằng cách thúc đẩy và hỗ trợ triển khai các sáng kiến chuyển đổi thành công.
2. Hợp tác với các bên liên quan:
- Phối hợp với các cấp lãnh đạo Khối/Trung tâm của Khối Ngân hàng Bán lẻ, lãnh đạo các khối kinh doanh và các Khối Ban/TT tại HO, các ĐVKD, hỗ trợ các đơn vị để đảm bảo sự liên kết và cam kết với các sáng kiến chuyển đổi.
- Tạo ảnh hưởng và tác động đến các đơn vị liên quan ở tất cả các cấp để thúc đẩy nhận thức, hiểu biết và áp dụng, triển khai các sáng kiến chuyển đổi.
- Thúc đẩy sự hợp tác gắn kết chặt chẽ giữa các nhóm triển khai và Khối/Ban/Trung tâm để đảm bảo thực hiện liền mạch, thông suốt các dự án và sáng kiến chuyển đổi mảng NHBL.
3. Quản lý triển khai và kết quả thực hiện:
- Giám sát việc lập kế hoạch, thực hiện và giám sát các dự án chuyển đổi mảng ngân hàng bán lẻ, đảm bảo dự án được thực hiện đúng thời hạn, trong phạm vi ngân sách và đạt tiêu chí, tiêu chuẩn kết quả chất lượng đề ra.
- Thiết lập cấu trúc quản trị hiệu quả, phương pháp quản lý dự án và cơ chế theo dõi hiệu suất để đảm bảo đạt kết quả thành công.
- Hướng dẫn và hỗ trợ cho các nhóm dự án, đảm bảo có các nguồn lực và khả năng để đạt được các mục tiêu của dự án.
4. Quản lý thay đổi và truyền thông:
- Phát triển và triển khai các chiến lược quản lý thay đổi để hỗ trợ áp dụng các quy trình, công nghệ và cách thức làm việc mới trong mảng ngân hàng Bán lẻ.
- Truyền thông về tầm nhìn, mục tiêu, tiến độ và kết quả của các sáng kiến chuyển đổi cho các bên liên quan, bao gồm HĐQT, Ban điều hành, đội ngũ lãnh đạo Ngân hàng bán lẻ và các bên liên quan khác.
- Thúc đẩy văn hóa giao tiếp cởi mở, khuyến khích phản hồi và giải quyết các khó khăn, rủi ro liên quan đến các sáng kiến chuyển đổi.