Design Lead (Head of UI/UX)
1. Tuyển dụng, huấn luyện, phân công/điều phối các chuyên viên thiết kế UI/UX tham gia trong các Squad và quản trị hiệu quả làm việc của các CM để đảm bảo năng lực chuyên môn của các CM đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ của từng Squad.
2. Kiểm soát chất lượng của các thành phẩm thiết kế bao gồm nghiên cứu trải nghiệm, thiết kế luồng, thiết kế giao diện và các tài liệu liên quan đến thiết kế UI/UX. Đầu mối xử lý các vấn đề liên quan tới chuyên môn thiết kế UI/UX, phối hợp với Tribe lead & Product Owner xác định các nút thắt trong quá trình phát triển tính năng/sản phẩm, tìm cách tháo gỡ vấn đề và giải pháp phù hợp.
3. Lập kế hoạch và giám sát triển khai thiết kế tổng thể cho tất cả các sản phẩm/dịch vụ số tại Khối Ngân Hàng Số.
4. Có góc nhìn tổng quát về luồng sản phẩm và dịch vụ trên nền tảng số, chủ động đề xuất các ý tưởng, sáng kiến để cải tiến hành trình khách hàng cho từng sản phẩm cũng như hành trình của khách hàng trên kênh số.
5. Chịu trách nhiệm tìm kiếm sự nhất quán xuyên suốt về kiến thức của toàn bộ các thành viên trong Trung tâm, chia sẻ các phương pháp tốt nhất và những thách thức chung với tất cả thành viên trong đội.
6. Xây dựng phương pháp luận, khung năng lực chuyên môn thiết kế UI/UX phù hợp mức độ trưởng thành của khối số trong từng thời kỳ.
7. Thảo luận với các Tribe lead và các chapter Lead khác để thống nhất phương pháp luận triển khai và khung làm việc để đồng bộ các quy trình làm việc trong Khối NHS.
8. Đưa các công cụ liên quan tới chuyên môn vào sử dụng
9. Xây dựng các quy trình phát triển tài liệu linh hoạt, các mẫu biểu quy chuẩn, ngắn gọn, dễ hiểu.
10. Khuyến khích, tạo động lực cho các thành viên trong Trung tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời gợi mở khả năng sáng tạo và cải tiến.
1. Có trên 8 năm kinh nghiệm thiết kế UI/UX và định vị được năng lực cá nhân trong tổ chức. Tối thiểu 3 năm quản lý và triển khai các hoạt động thiết kế UI/UX
2. Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm với vai trò quản lý thiết kế UI/UX (Design Lead) hoặc vị trí tương đương
3. Có kinh nghiệm quản lý hệ thống thiết kế trải nghiệm khách hàng trên nền tảng web và mobile.
4. Có kiến thức về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại và các ứng dụng CNTT phục vụ phát triển sản phẩm.
4. Có kiến thức về mô hình, hệ thống và phương pháp luận thiết kế UI/UX trong môi trường chuyển đổi số hoá
5. Có khả năng lên kế hoạch, khung năng lực liên quan đến chuyên môn thiết kế UI/UX
6. Là chuyên gia trong việc giải quyết vấn đề.