- Trình độ đào tạo: Tốt nghiệp Đại học/Sau Đại học các chuyên ngành có liên quan: Kinh tế/Tài chính/Ngân hàng/Luật/Kế toán/Kiểm toán.
- Yêu cầu kinh nghiệm: Tối thiểu 10 năm kinh nghiệm làm việc tại bộ phận có liên quan đến các hoạt động của Ngân hàng, trong đó có ít nhất 05 năm làm tại bộ phận có liên quan đến Kiểm toán nội bộ/Quản trị rủi ro/Thẩm định tín dụng/Pháp chế. Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm trong công tác quản lý.
- Trình độ ngoại ngữ: Sử dụng Tiếng Anh thành thạo 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Ưu tiên ứng viên có khả năng sử dụng thêm ngoại ngữ phụ.
- Trình độ tin học văn phòng: Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng cơ bản và có thể ứng dụng được một số phần mềm nâng cao.
- Yêu cầu khác:
- Có khả năng tư duy hệ thống.
- Kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng thuyết trình, thuyết phục các bên liên quan để xử lý tốt công việc.
- Kỹ năng quản lý, điều hành và quản trị nhân sự tốt.
- Trung thực, cẩn thận, có trách nhiệm và chủ động trong công việc.
- Có kỹ năng xây dựng tinh thần làm việc theo nhóm, chủ động kết nối các thành viên, tạo ảnh hưởng tích cực đến tinh thần làm việc của Phòng/Ban.