1. Chủ động thiết lập kế hoạch công việc của bản thân, triển khai và thực hiện theo nhiệm vụ được giao
2. Hướng dẫn và kiểm soát công việc của các chuyên viên trong nhóm nhỏ được phân công
3. Ghi nhận, phân tích, đánh giá nguyên nhân gốc các sự kiện/ tổn thất rủi ro hoạt động phát sinh, đề xuất giải pháp và giám sát tiến độ kế hoạch hành động
4. Tham gia triển khai chương trình đánh giá rủi ro và chốt kiểm soát (RCSA)
5. Tham gia triển khai quy trình xác định , báo cáo, theo dõi và giám sát các chỉ số rủi ro chính (KRIs)
+ Tham gia nhận diện,đánh giá, đo lường, theo dõi rủi ro hoạt động trước khi ban hành/ phát triển các quy trình, sản phẩm, hoạt động, dự án, thay đổi công nghệ
+ Tham gia thực hiện các chuyên đề nhằm phòng ngừa và phát hiện rủi ro gian lận, giảm thiểu rủi ro hoạt động trong lĩnh vực tín dụng
+ Tham gia triển khai các chương trình đào tạo và truyền thông về rủi ro hoạt động
+ Tham gia các dự án liên quan đến mảng nghiệp vụ theo phân công (dự án LOS, dự quán quản lý rủi ro gian lận)
6. Thực hiện các công việc khác theo phân công
1. Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành Kinh tế, Ngân hàng, Tài chính, Kế toán, Kiểm toán hoặc tương đương;
2. Có kiến thức về quản trị rủi ro hoạt động trong các sản phẩm, quy định, quy trình thuộc lĩnh vực tín dụng;
3. Có khả năng tự nhận diện rủi ro tốt, phân tích nguyên nhân gốc rễ và đưa ra được các khuyến nghị giảm thiểu rủi ro mang tính chất thực tiễn cao.
4. Có khả năng đánh giá, phân tích và đưa ra biện pháp xử lý vấn đề trong phạm vi công việc;
5. Có khả năng thuyết trình, thuyết phục các bên liên quan để giải quyết công việc được giao.