'- Hiểu rõ quy định, quy trình, cơ cấu tổ chức của SHB;
- Nắm vững nghiệp vụ về tài chính, Ngân hàng;
- Nắm vững các quy định, chính sách, quy chế, quy trình vận hành các sản phẩm/dịch vụ của Ngân hàng; các quy định của pháp luật có liên quan;.
- Lập kế hoạch thực hiện các công việc được giao nhằm kiểm soát và thực hiện các công việc đúng thời hạn và đảm bảo được chất lượng.
- Thực hiện chuẩn bị hồ sơ, tài liệu và triển khai công việc kiểm soát tuân thủ theo sự phân công cụ thể của GĐ Phòng/Giám đốc Ban KSNB&GSTT hoặc/và người được phân công, ủy quyền theo quy định của SHB trong từng thời kỳ.