Tham mưu, giúp việc chuyên trách cho UB QLRR, các Thành viên UB QLRR trong việc thực hiện nhiệm vụ, các công việc chuyên môn được phân công:
- Xây dựng kế hoạch công việc và thực hiện kế hoạch, các công việc được phân công, chỉ đạo và báo cáo kết quả thực hiện;
- Theo dõi, đôn đốc các bên liên quan thực hiện các đề xuất, kiến nghị, kế hoạch hoạt động, Nghị quyết của UB QLRR, chỉ đạo của HĐQT và việc cung cấp thông tin, báo cáo cho UB QLRR; chủ động đề xuất để bảo đảm công việc hoàn thành đúng kế hoạch;
- Đầu mối tiếp nhận, kiểm soát, giám sát, lưu giữ hệ thống báo cáo, thông tin, tài liệu liên quan đến công tác QTRR, giám sát tuân thủ tại UB QLRR;
- Chuẩn bị báo cáo định kỳ hoặc đột xuất của UB QLRR và thực hiện việc xin ý kiến của Ban TGĐ, các Thành viên UB QLRR;
- Trong lĩnh vực chuyên môn phụ trách:
- Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu về tình hình rủi ro từ các bộ phận liên quan; phân tích, đánh giá, đề xuất, kiến nghị về QLRR, pháp chế - tuân thủ, ESG, giám sát của quản lý cấp cao và cho ý kiến góp ý đối với các văn bản dự thảo;
- Soạn thảo các công văn, báo cáo, chuẩn bị thông tin, tài liệu cho hoạt động của UB QLRR;
- Đưa ra ý kiến, đề xuất tham mưu khi các đơn vị trình HĐQT, trong lĩnh vực QLRR, pháp chế - tuân thủ, kiểm soát nội bộ;
- Bố trí sắp xếp lịch họp, làm việc của Thành viên UB QLRR với các các Đơn vị trực thuộc TGĐ và làm thư ký tại các cuộc họp, làm việc này;
- Được tham gia các cuộc họp của UB QLRR và có ý kiến chuyên môn tại cuộc họp nhưng không có quyền biểu quyết;
- Thực hiện các công việc hành chính, văn phòng, thư ký, trợ lý trong nội bộ UB QLRR và các công việc khác theo phân công.
1. Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, QTKD hoặc các chuyên ngành tương đương.
2. Yêu cầu kinh nghiệm: Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm làm việc tại các vị trí Quản trị rủi ro, Kiểm toán nội bộ, Kiểm soát nội bộ, Pháp chế, Phân tích dữ liệu,...
3. Trình độ ngoại ngữ: TOEIC: B1 Bậc 3: 400 hoặc tương đương.
4. Có kiến thức tốt về các nguyên tắc QLRR, nắm vững và thành thạo áp dụng phương pháp, công cụ đo lường, phân tích rủi ro trong lĩnh vực phụ trách.
5. Kỹ năng tổng hợp thông tin, viết báo cáo, đề xuất tham mưu tốt.
6. Khả năng làm việc độc lập cao.
7. Kỹ năng giao tiếp, trình bày, đàm phán, phối hợp, hợp tác làm việc nhóm tốt.