- Xác định rõ nhu cầu về tính năng/sản phẩm.
- Nắm bắt các yêu cầu (thường ở dạng ngôn ngữ tự nhiên hoặc văn bản dạng tự do).
- Tạo các User story, mô hình hóa các User case bằng cách sử dụng các công cụ mô hình như Process flow diagram và các tiêu chí chấp nhận phù hợp (acceptance criterial).
- Chuẩn bị Product backlog dựa trên mức độ ưu tiên được cung cấp bởi PO.
- Đặt các câu hỏi và có góc nhìn rõ ràng, tổng quát đối với các vấn đề trong phạm vi nghiệp vụ phân tích, đồng thời phải tìm kiếm được giải pháp phù hợp với từng vấn đề.
- Thảo luận với PO, UX, SA, Devop để có góc nhìn rõ ràng về phạm vi của yêu cầu, đề xuất cải thiện các yêu cầu…
- Quyết định cách tiếp cận thử nghiệm chấp thuận (test UAT) phù hợp nhất và chịu trách nhiệm về tất cả các bước chuẩn bị cần thiết
1.Trình độ
Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành liên quan, ưu tiên CNTT/Tin học ứng dụng/Tin học kinh tế/Kinh tế/Tài chính ngân hàng.
2. Năng lực chuyên môn
- Từ 2 năm kinh nghiệm vị trí Business Analyst, ưu tiên nhân sự có kinh nghiệm trong ngành tài chính/lĩnh vực ngân hàng Số.
- Hoặc 05 năm kinh nghiệm với vai trò Subject master expert (SME) cho lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ ngân hàng.
- Có các chứng chỉ IIBA/PMP là một lợi thế
- Có kiến thức về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại và các ứng dụng CNTT phục vụ phát triển sản phẩm.
- Có kiến thức về mô hình phát triển và kiến trúc hệ thống phần mềm
3. Năng lực chung
- Kỹ năng giao tiếp, trình bày rõ ràng
- Sử dụng tiếng Anh cơ bản trong công việc
- Kỹ năng giải quyết vấn đề phức tạp
- Tư duy logic. Kỹ năng nghiên cứu, phân tích, tổng hợp thông tin
- Kỹ năng làm việc nhóm, kết nối hiệu quả
- Sẵn sàng học hỏi, phát triển
- Chủ động, hướng đến mục tiêu
Hướng dẫn ứng tuyển
Bước 1: Điền vào Mẫu thông tin ứng viên SHB, tải mẫu tại đây,
Bước 2: Chọn nút "Nộp Đơn" bên trên để ứng tuyển.
Bước 3: Sau khi hoàn tất bước nộp đơn, check email của Bạn được gửi từ Tuyển dụng SHB – Thư xác nhận ứng tuyển thành công để nắm thông tin và hướng dẫn tuyển dụng tại SHB.
Chúc Bạn Sức khỏe và Thành công.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |